Home / Sức khỏe / 5 Bài tập cho người đau vai gáy cho người già & dân văn phòng

5 Bài tập cho người đau vai gáy cho người già & dân văn phòng

Đau vai gáy là hiện tượng thường xảy ra đối với dân văn phòng vì đặc thù công việc của họ yêu cầu phải ngồi làm việc với máy tính rất nhiều. Sau đây là 5 bài tập cho người đau vai gáy do vận động viên Trần Lan Anh, được mệnh danh là cô gái vàng yoga Việt Nam chia sẻ. Những bài tập này rất phù hợp với đối tượng là người già, người làm việc phải cúi gập cổ nhiều.

Bài tập 1 tạo hình cánh cung

Thực hiện như sau:

  1. Tư thế chuẩn bị bạn hãy nằm sấp trên mặt sàn hoặc thảm
  2. Thực hiện vòng tay phải ra phía sau nắm chặt vào phần cổ chân phải.
  3. Tiếp theo, hít vào đồng thời nâng hết toàn bộ 2 tay cùng với 2 chân rồi dùng lực kéo căng chân phải lên phía trên.
  4. Hãy cố gắng hết sức để nâng cao lồng ngực của mình.
  5. Thực hiện xiết cơ mông lại sao cho đầu gối chân đằng sau giữ thật thẳng.
  6. Giữ nguyên tư thế này trong 5 giây rồi thở ra đồng thời hạ người nằm sấp.
  7. Đổi bên.
Bài tập 1 cho người đau vai gáy
Bài tập 1 cho người đau vai gáy

Tác dụng khi thực hiện bài tập:

  • Tăng cường trí lực, sức khỏe não, giúp bạn tập trung hơn
  • Xoa dịu những mệt mỏi, căng thẳng, áp lực từ công việc hàng ngày
  • Giúp lưng bạn trở lên linh hoạt và dẻo dai
  • Phần cơ cánh tay và bắp chân được săn chắc hơn
  • Phần vai, cổ và ngực nở nang hơn

Những đối tượng không nên thực hiện bài tập này:

  • Phụ nữ đang có thai
  • Mới thực hiện phẫu thuật bụng
  • Đau nửa đầu
  • Đau lưng dưới
  • Đang bị chấn thương cổ
  • Người bệnh thoát vị đĩa đệm
  • Huyết áp thấp hoặc huyết áp cao

Bài tập 2 Tư thế con bò

Cách thực hiện:

  1. Bắt đầu bằng tư thế quỳ, chống 2 đầu gối và 2 bàn tay xuống thảm sao cho khoảng cách chiều rộng giữa 2 đầu gối bằng hông. 2 tay từ vai xuống bàn tay cũng phải thẳng xuống sàn một góc 90 độ.
  2. Thực hiện hít sâu vào, thõng lưng xuống và cổ hướng lên trên
  3. Động tác thở ra dứt khoát, cong lưng lên hướng trên đồng thời thu cằm về sát cổ, hõm ngực sao cho cơ mông được xiết chặt lại.
  4. Thực hiện lặp lại động tác từ bước 1 trong vòng 15-30 phút.
Bài tập 2 cho người đau vai gáy
Bài tập 2 cho người đau vai gáy

Tác dụng của bài tập:

  • Tăng cường hệ tiêu hóa khỏe mạnh
  • Cải thiện sức đề kháng
  • Vai và cổ tay được khỏe mạnh hơn
  • Giảm đau nhức cột sống
  • Tăng cường sự linh hoạt của cột sống
  • Giúp tinh thần thư thái, thoải mái

Bài tập 3 Thế ngồi kim cương

Bài tập 3 cho người đau vai gáy
Bài tập 3 cho người đau vai gáy

Cách thực hiện:

  1. Tư thế chuẩn bị ngồi kim cương, tức là gập 2 chân lại hết cỡ, ép xuống sàn, 2 bàn chân duỗi về phía sau và chụm vào nhau, gót chân hướng lên trên để ngồi vào.
  2. Một tay đặt vào phần đùi gần đầu gối, tay còn lại đặt lên trên đầu và nghiêng đầu về bên phía đó.
  3. Tiếp theo, hít sâu vào và giữ thẳng cổ ra
  4. Thở ra nhẹ nhàng đồng thời lấy tay vừa nãy đặt lên đùi đưa lên trên vùng thái dương bên đối diện.
  5. Thực hiện động tác kéo đầu nghiêng về bên mình rồi giữ nguyên tư thế như vậy trong 5 giây.
  6. Đổi bên và thực hiện lại theo các bước ở trên
  7. Chuyển động tác khác, 2 tay đưa về phía sau gáy đan vào nhau chú ý sống lưng phải thẳng.
  8. Thực hiện hít vào hết cỡ sao cho căng phồng hết lồng ngực rồi ngả đầu ra sau, mắt hướng lên trên.
  9. Giữ ở tư thế đó trong khoảng 5 giây
  10. Động tác thở ra kết hợp song song với thao tác 2 khuỷu tay ép sát vào nhau, đầu cúi xuống sao cho cằm chạm vào hõm ngực.
  11. Giữ như vậy trong 5 giây rồi thả ra, kết thúc động tác.

Có thể bạn quan tâm

Bệnh đau thần kinh tọa là gì? Nguyên nhân – Biểu hiện – Cách chữa trị

ContentsBài tập 1 tạo hình cánh cungBài tập 2 Tư thế con bòBài tập 3 …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *