Home / Thoái hóa cột sống / Đã tìm thấy bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng chuẩn nhất

Đã tìm thấy bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng chuẩn nhất

Thoái hóa đốt sống lưng đã khiến cho người bệnh không thể làm được các công việc hàng ngày, cũng như tự phục vụ cá nhân. Do vậy nếu không được chữa trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Bên cạnh đó trong quá trình điều trị, bệnh nhân nên kết hợp các bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời.

Bạn biết gì về bệnh thoái hóa đốt sống lưng?

Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng
Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng

Thoái hóa đốt sống lưng xảy ra rất phổ biến, không chỉ ở những người trẻ tuổi mà hiện nay có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Tuy không gây ra những nguy hiểm chết người, nhưng lại khiến cho người bệnh phải chịu những cơn đau dai dẳng và kéo dài.

Làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động, cũng như bệnh nhân luôn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Với các dấu hiệu của bệnh thoái hóa đốt sống lưng như đau nhức vùng lưng, cơn đau sẽ lan xuống chân và khiến chân trở nên yếu.

Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng

Đối với những bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống lưng, thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau hành hạ, cũng như làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Do vậy người bệnh thường nghĩ đến các phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống lưng bằng Tây y hay Đông y, mà không nghĩ đến các bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng.

Theo các chuyên gia, việc thực hiện các bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng, giữ một vai trò rất quan trọng trong việc điều trị căn bệnh. Chính vì vậy mà bác sỹ thường khuyên bệnh nhân nên kết hợp các phương pháp điều trị, với các bài tập thể dục để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Người bệnh nên lựa chọn những bài tập có động  tác đơn giản, nhẹ nhàng, dễ thực hiện, phù hợp với tình trạng bệnh của từng bệnh nhân.

Bài tập 1

Nằm ngửa lên thảm, co thẳng 2 đầu gối lên, cẳng chân vẫn chạm đất.

Gồng cơ bụng, ép mặt sườn lưng xuống mặt sàn nhà, và hít thật sâu.

Hít thở đều ra và thả lỏng cơ bụng.

Bạn hãy thực hiện động tác này lặp đi lặp lại khoảng 20 lần.

Bài tập 2

Nằm ngửa lưng lên thảm, 2 tay đan nhau đặt sau gáy, co đùi gấp gối 2 chân lên, gót bàn chân chạm sàn, mũi bàn chân tạo góc nhọn với mặt sàn.

Nghiêng 2 chân sang cùng phía đến lúc sát mặt sàn, và hít thật sâu.

Thở ra và qua lại chỗ đứng ban đầu.

Bài tập 3

Nằm ngửa lưng lên thảm, 2 tay đan nhau đẩy lên giữ đầu hơi nâng.

Chân co lên để phần đầu gối, đùi tạo ra một góc vuông với mặt sàn.

Để yên tư thế trong vòng 15 phút.

Lưu ý khi tập các bài tập thể dục:

Bệnh nhân nên tập thể dục thật thoải mái, không được tập quá sức sẽ gây đau đớn.

Tập đúng động tác, khi đã quen với các bài tập sẽ nâng dần lên giai đoạn tập luyện để tăng tính linh hoạt của khớp cột sống.

Tập những bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng thích ứng là cách tốt nhất giúp cho sức khỏe cũng như ngăn ngừa được bệnh thoái hóa đốt sống lưng.

Có thể bạn quan tâm

Bệnh vẹo cột sống là gì

Bệnh vẹo cột sống là gì và thủ phạm gây ra vẹo cột sống

ContentsBạn biết gì về bệnh thoái hóa đốt sống lưng?Bài tập thể dục chữa thoái …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *