CÔNG NGHIỆP >>
HONDA PILOT 2016 ĐƯỢC PHÁT TRIỂN BẰNG CÔNG NGHỆ ẢO
 

Đại diện của Honda cho biết, chiếc Honda Pilot 2016 vừa ra mắt thị trường là một sản phẩm được phát triển hoàn toàn trên máy tính, không cần sử dụng nguyên mẫu thủ công như kĩ thuật truyền thống.

 

Sự tiến bộ của khoa học công nghệ cho phép các hãng sản xuất ngày càng tối ưu hóa quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới. Chiếc Honda Pilot 2016 ra mắt thị trường cách đây không lâu là một sản phẩm được phát triển hoàn bằng công nghệ ảo vô cùng hữu ích.

Với công nghệ mới này, từ khâu thiết kế đến hoàn thiện sản phẩm đều được thực hiện trên máy tính. Đồng thời, những thay đổi trong ý tưởng thiết kế và trang bị của ô tô cũng được thể hiện bằng các linh kiện, thiết bị sử dụng công nghệ in 3D để kiểm tra trước khi được thông qua. Công nghệ này giúp Honda cắt giảm chi phí và thời gian dựng nguyên mẫu thủ công trong phương pháp cũ.

Ông Jeff Tomko - Giám đốc nhà máy sản xuất của Honda ở tiểu bang Alabama, Mỹ cho biết: “Chúng tôi đã thiết kế chiếc xe này hoàn toàn bằng công nghệ máy tính để có thể dễ dàng thay đổi trước khi đi vào sản xuất.” 

Xe Honda Pilot 2016 được phát triển bằng công nghệ ảo
Honda Pilot 2016 được thiết kế và lắp ráp hoàn chỉnh mà không cần dùng đến nguyên mẫu thật

Trước đây, các nhà sản xuất thường thử nghiệm một mẫu ô tô mới bằng cách lắp ráp phiên bản mẫu bằng tay trong quá trình nghiên cứu, sau đó mới sản xuất bản thử nghiệm trên dây chuyền lắp ráp. Quá trình này thường tốn nhiều thời gian, nhân lực và chi phí. Theo ông Tomko, phương pháp mới có thể rút ngắn vài tháng trong quá trình thiết kế chiếc Honda Pilot vốn kéo dài gần ba năm, từ khâu lên ý tưởng cho đến khi đưa vào sản xuất hàng loạt.

Honda cũng từng áp dụng phương pháp mới này khi sản xuất một vài biến thể của chiếc sedan Acura TLX và mẫu minivan cỡ nhỏ StepWgn tại Nhật Bản. Tuy nhiên, Honda Pilot 2016 là mẫu xe đầu tiên tại Bắc Mỹ mà toàn bộ quá trình sản xuất không cần dùng đến bất cứ nguyên mẫu thật nào.

Các hãng xe hơi khác cũng đang hướng tới cắt giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn việc lắp ráp nguyên mẫu thật trong quy trình phát triển sản phẩm. Trong suốt một thập kỷ qua, Toyota đã nỗ lực để thực hiện điều này nhằm nhanh chóng đưa ra thị trường những mẫu xe mới. Đáng tiếc là hãng này đã vấp phải một số rắc rối về chất lượng sản phẩm nên buộc phải quay về với phương pháp truyền thống trước khi tìm ra giải pháp toàn diện hơn. Ford và General Motors cũng đang sử dụng công nghê in 3D trong quá trình thử nghiệm những bộ phận, chi tiết xe mới. 

Hiện tại, Honda cũng đang áp dụng quy trình phát triển xe mới không dùng nguyên mẫu thật cho mẫu xe bán tải Ridgeline, dự kiến sẽ trình làng trong năm tới. 

 

Nguồn: Banxehoi.com


Nguồn:
Tag :  

  
  
* Mời bạn góp ý nội dung bài viết. Chân thành cám ơn!
Các tin cùng mục Các tin mới nhất
  
Liên Kết
Lượt truy cập


TRANG CHỦ

THÔNG BÁO

TIN TỨC

LIÊN HỆ

CSDL CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ

 NÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN

     THIẾT BỊ NÔNG THÔN

     CÔNG NGHỆ NÔNG THÔN

     PHIM KHOA HỌC - KỸ THUẬT

 NÔNG NGHIỆP ĐÔ THỊ

 CÔNG NGHỆ DOANH NGHIỆP

 TIN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

CHUYÊN ĐỀ

 CHUYÊN ĐỀ NÔNG NGHIỆP

 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ PHÁT TRIỂN

 SÁNG CHẾ

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

 THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

 BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

 CHÍNH PHỦ

Phiên bản Mobile Phiên bản Mobile Website

Facebook.com/techmartdanang.vn

Google+ Google+ ttttkhcndanang

Twitter Twitter @ttttkhcndanang

Twitter Kênh Youtube ttttkhcndanang


© TRUNG TÂM THÔNG TIN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 51A Lý Tự Trọng - Thành phố Đà Nẵng
Điện Thoại & Fax (+84) 236 3.898.133
Email: ttttkhcndanang@gmail.com; ttttkhcn@danang.gov.vn