CÔNG NGHIỆP >>
AUDI CHẾ TẠO NHIÊN LIỆU ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG KHÔNG CẦN DẦU MỎ
 

Audi đã hợp tác với một công ty công nghệ Pháp chế tạo thành công loại nhiên liệu mới có tên E-Benzin. Loại nhiên liệu mới này có trị số ốc-tan lên tới 100.

 

Quá trình tạo E-Benzin bắt đầu tại một nhà máy thí điểm ở Pomacle, Pháp

Quá trình tạo E-Benzin bắt đầu tại một nhà máy thí điểm ở Pomacle, Pháp

Trong những năm gần đây, Audi đã có những bước tiến dài trong việc phát triển công nghệ. Cùng với những mẫu xe mới, hãng sản xuất xe hơi đến Đức đang từng bước góp phần vào nghiên cứu tìm ra nhiên liệu mới. Bên cạnh các nhiên liệu đã được nghiên cứu trước đó là khí tổng hợp tự nhiên, dầu diesel tổng hợp, thành công mới đây nhất của Audi là kết hợp với công ty Bioenergies ở Pháp, tạo ra một loại nhiên liệu xăng tổng hợp mới có tên là E-Benzin.

Nhiên liệu tổng hợp do Audi phối hợp chế tạo có trị số ốc-tan cao.

Nhiên liệu tổng hợp do Audi phối hợp chế tạo có trị số ốc-tan cao

Quá trình tạo ra E-Benzin đầu tiên diễn ra tại một nhà máy thí điểm ở Pomacle, Pháp. Đây là nơi isobutene được sản xuất. Isobutene là một loại khí được hình thành từ quá trình lên men chiết xuất từ ​​ngô. Qua quá trình thanh lọc, isobutene sẽ chuyển hoá thành dạng lỏng. Isobutene hóa lỏng sẽ được gửi đến Trung tâm hóa học - công nghệ sinh học Fraunhofer ở Leuna, Đức. Tại đây, các nhà nghiên cứu sử dụng hydro trong một quá trình biến đổi isobutene thành isooctane. Hiện tại, Isooctan được triết xuất từ dầu mỏ và được sử dụng để cải thiện chất lượng xăng dầu. Điều quan trọng hơn, isooctan cũng có thể được sử dụng như một loại nhiên liệu hiệu quả với trị số ốc-tan (octane) ổn định ở mức 100. Đây là loại nhiên liệu rất sạch vì nó không chứa lưu huỳnh hoặc benzene đồng thời đốt cháy hoàn toàn. Chính vì vậy, loại nhiên liệu này được đánh giá là nhiên liệu cao cấp, giúp động cơ có tỷ số nén cao, nâng cao hiệu quả sử dụng.

Audi cho biết, hãng sẽ thử nghiệm nhiên liệu mới trong phòng thí nghiệm và thử nghiệm thực tế trên các xe. Thời gian tới, hãng và đối tác Bioenergies sẽ sản xuất thử nghiệm loại nhiên liệu này tại một nhà máy ở Trung tâm Fraunhofer sau đó sẽ bắt đầu sản xuất số lượng lớn hơn trong năm 2016.

 

Nguồn: Xedoisong.vn


Nguồn:
Tag :  

  
  
* Mời bạn góp ý nội dung bài viết. Chân thành cám ơn!
Các tin cùng mục Các tin mới nhất
  
Liên Kết
Lượt truy cập


TRANG CHỦ

THÔNG BÁO

TIN TỨC

LIÊN HỆ

CSDL CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ

 NÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN

     THIẾT BỊ NÔNG THÔN

     CÔNG NGHỆ NÔNG THÔN

     PHIM KHOA HỌC - KỸ THUẬT

 NÔNG NGHIỆP ĐÔ THỊ

 CÔNG NGHỆ DOANH NGHIỆP

 TIN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

CHUYÊN ĐỀ

 CHUYÊN ĐỀ NÔNG NGHIỆP

 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ PHÁT TRIỂN

 SÁNG CHẾ

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

 THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

 BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

 CHÍNH PHỦ

Phiên bản Mobile Phiên bản Mobile Website

Facebook.com/techmartdanang.vn

Google+ Google+ ttttkhcndanang

Twitter Twitter @ttttkhcndanang

Twitter Kênh Youtube ttttkhcndanang


© TRUNG TÂM THÔNG TIN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 51A Lý Tự Trọng - Thành phố Đà Nẵng
Điện Thoại & Fax (+84) 236 3.898.133
Email: ttttkhcndanang@gmail.com; ttttkhcn@danang.gov.vn