CÔNG NGHIỆP >>
HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA CỦA MERCEDES-BENZ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
 

 Hệ thống lọc khí CO2 của Mercedes giảm tác động đến môi trường và giúp hãng sản xuất xe hơi này đáp ứng tốt các quy định của EU.

Hệ thống lọc khí CO2 của Mercedes-Benz được cho là rất thân thiện với môi trường.

Hệ thống lọc khí CO2 của Mercedes-Benz được cho là rất thân thiện với môi trường

Mercedes-Benz vừa chính thức công bố hãng sẽ tiếp cận được các quy định của EU bằng việc sử dụng CO2 như bộ lọc của hệ thống điều hòa trong tương lai. Theo các trang tin tức ô tô, thông báo này của Mercedes-Benz được phát đi sau khi có lệnh cấm lưu hành bộ lọc R123a tổng hợp trên các mẫu xe hơi mới tại châu Âu từ năm 2013.

R123a là bộ lọc được nhiều hãng sản xuất xe hơi sử dụng, trong đó có Mercedes. R123a hoạt động như một bộ lọc điều hòa trong hơn 25 năm. Tuy nhiên, các quy định mới của EU ngày càng chặt chẽ hơn, tiến tới sử dụng một bộ lọc ít gây tác động tới nhiệt độ Trái Đất (GWP). Chính vì vậy, R123a sẽ bị cấm sử dụng.

Dự định thay thế R123a của EU nhằm tiến tới điểm GWP đạt 1300 bằng vật liệu R-1234yf tổng hợp mới, thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, điều này bị Mercedes phản đối mạnh mẽ sau khi hãng này tiến hành thử nghiệm và nhận thấy chất liệu trên có thể gây cháy khi có tác động mạnh vào đầu xe. BMW và Volkswagen sau đó cũng đồng tình với Mercedes khi bày tỏ lo ngại với việc sử dụng chất liệu mới. Trong khi đó, Toyota cũng phải đối mặt với nhiều trở ngại khi cắt giảm lượng CO2.

Mercedes sẽ chạy thử hệ thống điều hòa mới với động cơ chạy xăng và dầu của các dòng E-Class và S-Class đời từ 2016. Sau đó, hệ thống này có thể trở thành trang bị tiêu chuẩn cho các dòng xe bao gồm cả A, B, C-Class và các dòng xe mới trong tương lai.

Các quy định của EU yêu cầu các nhà sản xuất sử dụng bộ lọc có chỉ số GWP dưới 150. Với chỉ số GWP là 1, bộ lọc CO2 sẽ đạt 99,3% dưới mức cho phép về bộ lọc khí của EU. Từ đó, hệ thống điều hòa sẽ giúp hệ thống này không bắt lửa, đồng thời mang lại hiệu suất làm mát tốt hơn.

Mercedes đã thay đổi hệ thống điều hòa không khí ở các mẫu xe chạy xăng có sử dụng R-1234yf để thêm vào một máy tạo khí có khả năng phun khí argon trực tiếp vào các điểm nóng, giúp cho bộ lọc không bắt lửa. Với các mẫu xe chạy dầu, khi hoạt động ở nhiệt độ thấp hơn, máy phun khí argon không ngăn R-1234yf phát lửa khi gặp tác động mạnh ở đầu xe. Các mẫu hybrid, bao gồm cả các mẫu E-Class và S-Class đời 2016, sẽ được trang bị các hệ thống điều hòa sử dụng bộ lọc R-1234yf  trước khi một hệ thống điều hòa mới được Mercedes phát triển. 

Nguồn: Banxehoi.com - MH lược dịch


Nguồn:
Tag :  

  
  
* Mời bạn góp ý nội dung bài viết. Chân thành cám ơn!
Các tin cùng mục Các tin mới nhất
  
Liên Kết
Lượt truy cập


TRANG CHỦ

THÔNG BÁO

TIN TỨC

LIÊN HỆ

CSDL CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ

 NÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN

     THIẾT BỊ NÔNG THÔN

     CÔNG NGHỆ NÔNG THÔN

     PHIM KHOA HỌC - KỸ THUẬT

 NÔNG NGHIỆP ĐÔ THỊ

 CÔNG NGHỆ DOANH NGHIỆP

 TIN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

CHUYÊN ĐỀ

 CHUYÊN ĐỀ NÔNG NGHIỆP

 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ PHÁT TRIỂN

 SÁNG CHẾ

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

 THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

 BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

 CHÍNH PHỦ

Phiên bản Mobile Phiên bản Mobile Website

Facebook.com/techmartdanang.vn

Google+ Google+ ttttkhcndanang

Twitter Twitter @ttttkhcndanang

Twitter Kênh Youtube ttttkhcndanang


© TRUNG TÂM THÔNG TIN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 51A Lý Tự Trọng - Thành phố Đà Nẵng
Điện Thoại & Fax (+84) 236 3.898.133
Email: ttttkhcndanang@gmail.com; ttttkhcn@danang.gov.vn