CÔNG NGHIỆP >>
VOLKSWAGEN SẼ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ PIN TRÊN CÁC DÒNG XE VÀ GIỚI THIỆU HỆ THỐNG 800V EV
 

Không giống với động cơ đốt trong, hãng xe cần phải bỏ ra nhiều công sức để nghiên cứu và phát triển động cơ điện. Để giảm thiểu những chi phí này, Tập đoàn Volkswagen đã phát triển các công nghệ pin nhiên liệu trên các dòng xe.

 

Volkswagen sẽ ứng dụng công nghệ pin trên các dòng xe và giới thiệu hệ thống 800V EV

Volkswagen sẽ ứng dụng công nghệ pin trên các dòng xe và giới thiệu hệ thống 800V EV

Ông Ulrich Hackenberg, Thành viên đội phát triển kỹ thuật của Audi kiêm Trưởng phòng nghiên cứu và phát triển thương hiệu, đã thảo luận để tìm cách mang các dòng xe của Tập đoàn Volkswagen đến với thị trường ô tô.

Làm cách nào để giảm thiểu chi phí phát triển công nghệ ô tô mới này mỗi lần ứng dụng chúng trên xe

Làm cách nào để giảm thiểu chi phí phát triển công nghệ ô tô mới này mỗi lần ứng dụng chúng trên xe

Tập đoàn Volkswagen đôi lúc có cơ sở vật chất và khả năng để hoàn thiện hệ truyền động pin trên nền tảng MLB và MQB; tuy nhiên, điều đáng lo ngại là làm cách nào để giảm thiểu chi phí phát triển công nghệ ô tô mới này mỗi lần ứng dụng chúng trên xe.

Ông Hackenberg cho biết tập đoàn sẽ sử dụng các bộ phận pin nhiên liệu có hình dáng tròn, lăng trụ và túi để cung cấp điện cho xe. Bằng cách này, tập đoàn có thể giảm thiểu chi phí của nhà cung cấp cũng như cho mỗi bộ phận.

Tập đoàn Volkswagen đã quyết định áp dụng công nghệ EV khác cho chiếc xe Porsche EV của hãng

Tập đoàn Volkswagen đã quyết định áp dụng công nghệ EV khác cho chiếc xe Porsche EV của hãng

Bên cạnh đó, Tập đoàn Volkswagen đã quyết định áp dụng công nghệ EV khác cho chiếc xe Porsche EV của hãng. Chiếc xe này sẽ được trang bị hệ thống 800V thay vì loại 400-500V thông thường hiện được sử dụng trên dòng xe Tesla.

Vấn đề gặp phải đối với công nghệ trên là chúng không tương thích với cơ sở vật chất hiện hành

Vấn đề gặp phải đối với công nghệ trên là chúng không tương thích với cơ sở vật chất hiện hành

Trong thế giới xe hơi, vấn đề gặp phải đối với công nghệ trên là chúng không tương thích với cơ sở vật chất hiện hành. Ví dụ như ổ sạc nhanh của Tesla với 400-500V có thể cần được cấp phép để chia sẻ với các hãng sản xuất khác trong tương lai. Do đó, một tài xế Porsche có thể không sử dụng được ổ sạc này.

Trong tuần này, CEO của Volkswagen ông Martin Winterkorn một lần nữa nhấn mạnh rằng Tập đoàn sẽ trình làng 20 chiếc xe EV và plug-in hybrid vào năm 2020 và biến những chiếc xe hơi thành “smartphone biết đi” vào cuối thập kỷ.

 

Nguồn: Banxehoi.com - NP lược dịch


Nguồn:
Tag :  

  
  
* Mời bạn góp ý nội dung bài viết. Chân thành cám ơn!
Các tin cùng mục Các tin mới nhất
  
Liên Kết
Lượt truy cập


TRANG CHỦ

THÔNG BÁO

TIN TỨC

LIÊN HỆ

CSDL CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ

 NÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN

     THIẾT BỊ NÔNG THÔN

     CÔNG NGHỆ NÔNG THÔN

     PHIM KHOA HỌC - KỸ THUẬT

 NÔNG NGHIỆP ĐÔ THỊ

 CÔNG NGHỆ DOANH NGHIỆP

 TIN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

CHUYÊN ĐỀ

 CHUYÊN ĐỀ NÔNG NGHIỆP

 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ PHÁT TRIỂN

 SÁNG CHẾ

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

 THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

 BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

 CHÍNH PHỦ

Phiên bản Mobile Phiên bản Mobile Website

Facebook.com/techmartdanang.vn

Google+ Google+ ttttkhcndanang

Twitter Twitter @ttttkhcndanang

Twitter Kênh Youtube ttttkhcndanang


© TRUNG TÂM THÔNG TIN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 51A Lý Tự Trọng - Thành phố Đà Nẵng
Điện Thoại & Fax (+84) 236 3.898.133
Email: ttttkhcndanang@gmail.com; ttttkhcn@danang.gov.vn