Sáng chế
 
 HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG CHO XE GẮN MÁY HAI BÁNH SỬ DỤNG KHÍ DẦU MỎ HOÁ LỎNG LPG/ XĂNG

Số bằng: 1-0003692

Ngày công bố: 25/09/2003                 

Số đơn: 1-2000-00981           

Ngày nộp đơn: 30/10/2000

Chủ bằng: BÙI VĂNGA

Địa chỉ: Trung tâm Nghiên cứu Bảo vệ Môi trường – Đại học Đà Nẵng – 01 Cao Thắng, Đà Nẵng.

Tác giả: BÙI VĂNGA

 

Lĩnh vực kỹ thuật được đề cập: Sáng chế đề cập đến động cơ nhiệt, cụ thể là đề cập đến một hệ thống nhiên liệu cho phép chuyển đổi xe gắn máy hai bánh 4 kỳ cỡ nhỏ sử dụng xăng sang sử dụng hoặc xăng hoặc khí dầu mỏ hóa lỏng LPG (gọi tắt là xe gắn máy hai nhiên liệu LPG/xăng).

Tóm tắt: Sáng chế này nhằm mục đích làm giảm ô nhiễm môi trường do khí thải của xe gắn máy gây ra. Để đạt được mục đích đó, sáng chế đã đề xuất hai hệ thống nhiên liệu dùng để chuyển xe gắn máy 2 bánh 4 kỳ cỡ nhỏ sử dụng xăng sang sử dụng nhiên liệu khí dầu mỏ hoá lỏng LPG. Cả hai hệ thống đều sử dụng LPG dạng khí ở áp suất từ 28 đến 30mBar, không dùng bộ dãn nở-bốc hơi, thành phần hỗn hợp được điều chỉnh thích hợp cho mọi chế độ làm việc của động cơ nhờ van tiết lưu và độ chân không tại họng. Trong trường hợp xe gắn máy sử dụng hai nhiên liệu (hoặc xăng, hoặc LPG), bộ chế hoà khí xăng vẫn giữ nguyên, van tiết lưu được lắp nối tiếp trên ống dẫn hướng của quả ga và khí LPG được đưa vào họng xuyên qua quả ga sau khi qua các lỗ nhỏ trên con trượt của van tiết lưu. Trong trường hợp xe gắn máy chuyển hẳn sáng sử dụng LPG, bộ chế hoà khí có thể được chế tạo mới hoàn toàn để làm việc cùng với van tiết lưu hay được cải tạo từ bộ chế hoà khí dùng xăng nguyên thuỷ. Trong tất cả các trường hợp, việc lắp đặt hệ thống nhiên liệu LPG không làm thay đổi kết cấu và mẫu mã của động cơ cũng như xe gắn máy. Với các hệ thống nhiên liệu này, xe gắn máy hai bánh sử dụng LPG có mức độ phát sinh CO, NOx giảm khoảng 80% và HC giảm khoảng 60% so với khi chạy bằng xăng. Mặt khác, trong khí xử động cơ sử dụng LPG không chứa chì hay các chất ô nhiễm đặc biệt khác do pha phụ gia vào nhiên liệu để tăng tính chống kích nổ. Tính kinh tế năng lượng của xe máy sử dụng LPG có thể tăng hơn 5% so với khi chạy bằng xăng. Tuổi thọ của động cơ được nâng cao do giảm độ mài mòn của nhóm piston-segment-chemise. Ngoài ra xe gắn máy chạy bằng LPG còn làm đa dạng hoá nguồn năng lượng sử dụng cho giao thông vận tải. (Fig.1)

 

 

Mỹ Dung - Theo Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam

 
 
  
  
* Mời bạn góp ý nội dung bài viết. Chân thành cám ơn!
KHẨU TRANG
MÁY ĐỤC LỖ DÙNG ĐỂ SAO SƠ ĐỒ
MÁY CẮT CHÉO VẢI
MÁY CẮT DÙNG DÂY NUNG NÓNG BẰNG ĐIỆN
PHƯƠNG PHÁP TRANG TRÍ BỀ MẶT GỖ BẰNG CÁCH CUỐN GIẤY
MÁY BĂM DĂM GỖ NHỎ LƯU ĐỘNG
MÁY CẮT MỘNG GỖ ĐA NĂNG
MÁY XẺ GỖ TẤM CÓ NHIỀU LƯỠI
MÁY LÀM MỘNG GỖ TẤM NHIỀU LƯỠI
TUABIN GIÓ TRỤC ĐỨNG
  
Liên Kết
Lượt truy cập


TRANG CHỦ

THÔNG BÁO

TIN TỨC

LIÊN HỆ

CSDL CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ

 NÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN

     THIẾT BỊ NÔNG THÔN

     CÔNG NGHỆ NÔNG THÔN

     PHIM KHOA HỌC - KỸ THUẬT

 NÔNG NGHIỆP ĐÔ THỊ

 CÔNG NGHỆ DOANH NGHIỆP

 TIN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

CHUYÊN ĐỀ

 CHUYÊN ĐỀ NÔNG NGHIỆP

 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ PHÁT TRIỂN

 SÁNG CHẾ

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

 THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

 BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

 CHÍNH PHỦ

Phiên bản Mobile Phiên bản Mobile Website

Facebook.com/techmartdanang.vn

Google+ Google+ ttttkhcndanang

Twitter Twitter @ttttkhcndanang

Twitter Kênh Youtube ttttkhcndanang


© TRUNG TÂM THÔNG TIN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 51A Lý Tự Trọng - Thành phố Đà Nẵng
Điện Thoại & Fax (+84) 236 3.898.133
Email: ttttkhcndanang@gmail.com; ttttkhcn@danang.gov.vn