Home / Sức khỏe / Áp dụng ngay cách chữa ngủ dậy bị đau lưng để thoải mái hơn

Áp dụng ngay cách chữa ngủ dậy bị đau lưng để thoải mái hơn

Bỗng một buổi sáng đẹp trời ngủ dậy bạn được chào đón bởi một cơn đau lưng khó chịu. Điều đó làm cho cơ thể bạn rã rời, uể oải, mệt mỏi. Vậy làm thế nào để chữa ngủ dậy bị đau lưng hiệu quả và nhanh chóng nhất? Chúng ta hãy cùng khám phá bí mật ngay sau đây nhé!

Truy tìm thủ phạm gây ra ngủ dậy bị đau lưng

Ngủ dậy bị đau lưng
Ngủ dậy bị đau lưng

Để chữa được chứng ngủ dậy bị đau lưng, điều đầu tiên chúng ta cần làm đó là đi tìm hiểu xem nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này để có cách điều trị cho hiệu quả nhất.

Tư thế ngủ sai cách

Đây chính là thủ phạm hàng đầu gây ngủ dậy đau lưng phổ biến nhất hiện nay. Tốt hơn hết, bạn cần phải xem xét tư thế ngủ của mình có vặn vẹo, ngay ngắn hay không. Đầu liệu đã thẳng với cổ chưa? Khi nằm không đúng sẽ khiến cho phần khung xương không thể nào thẳng đứng và gây nên hiện tượng đau lưng.

Đệm không phù hợp

Nếu chiếc đệm bạn đang sử dụng đã quá cũ và bị lún. Vậy thì nó chính là nguyên nhân vì sao cơn đau lưng khi ngủ dậy ghé thăm vào mỗi buổi sáng. Ngoài ra, chúng ta còn phải đối mặt với cơ thể mệt mỏi, giấc ngủ không được thoải mái vào mỗi buổi sáng khi ngủ dậy.

Vận động mạnh

Vào ngày hôm trước nếu chúng ta tham gia hoạt động mạnh, làm công việc nặng nhọc sẽ khiến cho phần gân lưng trở nên căng cứng. Đây cũng có thể là tác nhân khiến cho lưng bị mệt mỏi hoặc đau khi thức dậy vào buổi sáng hôm sau.

Bụng to, thừa cân

Vào buổi tối, bạn ngủ thường nằm người. Đối với những người có thân hình quá khổ, bụng to thì bụng chính là yếu tố gây ra áp lực nặng nề lên cơ lưng và cột sống. Khi nằm suốt 8 tiếng như thế sẽ khiến bạn ngủ dậy bị đau lưng.

Cách chữa ngủ dậy bị đau lưng hiệu quả nhất

Chọn gối ngủ đúng

Đầu tiên, muốn chữa chứng đau lưng khi ngủ dậy bạn cần phải lựa chọn cho mình chiếc gối và mềm phù hợp. Gối cần co giãn theo đúng chiều cong của xương cổ mỗi khi nằm xuống. Tư thế nằm phải thẳng lưng để cơ xương được bảo vệ tốt nhất.

Tư thế ngủ chuẩn

Trước khi ngủ dậy, tư thế ngủ của bạn phải nằm nghiêng. Đừng dậy đột ngột, thay vào đó cần phải ngồi ở trên giường khoảng vài giây, sau đó chống 2 tay xuống giường và cho 2 chân xuống dưới đất, đứng thẳng lưng. Đây là tư thế có tác dụng trong việc tránh thay đổi cơ xương dẫn tới co rút.

Muốn căn bệnh ngủ dậy bị đau lưng không tìm tới bạn, tốt hơn hết nên tới bệnh viện thăm khám theo định kỳ 6 tháng/ lần để có thể điều trị kịp thời. Mỗi ngày cần tập thể dục thường xuyên để tình trạng đau lưng được cải thiện. Ngoài ra, cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng việc bổ sung canxi, chất xơ, không uống rượu bia, các chất kích thích hoặc hút thuốc lá… nhất là trước khi đi ngủ.

Có thể bạn quan tâm

Bệnh đau thần kinh tọa là gì? Nguyên nhân – Biểu hiện – Cách chữa trị

ContentsTruy tìm thủ phạm gây ra ngủ dậy bị đau lưngTư thế ngủ sai cáchĐệm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *